Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản

Truy cập trang http://sship.vn/user/register để vào trang đăng ký như hình.

Nếu có tài khoản Facebook và muốn đăng ký nhanh, bạn chọn "Đăng ký qua Facebook" và làm theo các bước như ở phần câu hỏi Đăng nhập, mục Đăng nhập qua Facebook.

Nếu không có tài khoản Facebook hoặc bạn muốn chỉ sử dụng Email/Mật khẩu để đăng nhập sShip, bạn gõ đầy đủ các trường: Tên, Email, Mật khẩu, Nhập lại mật khẩu và bấm "Đăng ký".

Sau khi đăng ký Email/Mật khẩu thành công, bạn chuyển sang bước tiếp theo để xác nhận tài khoản.

Sau khi đăng ký bằng Email/Mật khẩu thành công, bạn sẽ nhận được một thông báo như hình.

Bạn vui lòng truy cập email của bạn, làm theo hướng dẫn để kích hoạt tài khoản.

Lưu ý: Tối đa 5 phút mà vẫn không nhận được email, bạn vui lòng kiểm tra thư mục Junk Mail để xem email của sShip gửi đến cho bạn.

Kích hoạt tài khoản

Sau khi đăng ký, kích hoạt email và đăng nhập thành công, lần đầu bạn vào Quản lý đơn hàng sẽ được hỏi để kích hoạt số điện thoại người bán hàng như hình.

Bạn vui lòng nhập "Tên liên hệ" "Số di động liên kết" (là tên và số di động của bạn). Sau đó click vào "lấy mã xác thực".

Một thông báo xác nhận gửi mã số kích hoạt vào sms của bạn sẽ bật ra như hình.

Bạn vui lòng kiểm tra tin nhắn. Sau khi thấy tin nhắn kèm mã xác thực, bạn click nút "Đóng" để đóng cửa sổ thông báo, và nhập mã xác thực nhận được qua sms vào "Mã xác thực". Sau đấy click vào "Cập nhật"

Sau bước này, bạn đã thành công tạo tài khoản để đăng đơn hàng trên sShip. Từ lần sau truy cập vào sShip, bạn không cần làm lại các bước này nữa!

Đăng nhập

Truy cập http://sship.vn/user/login để vào trang đăng nhập như hình.

Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook hoặc Email/Mật khẩu để đăng nhập.

Nếu có tài khoản Facebook, bạn click vào nút "Đăng nhập qua Facebook". Nếu sử dụng Email và Mật khẩu, bạn nhập thông tin Email/Mật khẩu và click vào nút "Đăng nhập".

Trong trường hợp đã có tài khoản Email trên sShip nhưng quên mật khẩu, bạn click vào liên kết "Quên mật khẩu" để tạo lại mật khẩu.

Nếu chưa có tài khoản bạn chọn "Đăng ký" để tạo tài khoản. (xem hướng dẫn đăng ký tài khoản)

Đăng nhập qua Facebook

Ở màn hình đăng nhập qua Facebook, bạn click vào nút "Đăng nhập qua Facebook".

Nếu bạn chưa đăng nhập Facebook thì màn hình yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook của bạn sẽ được bật lên như hình. Bạn nhập thông tin tài khoản Facebook của bạn để tiếp tục.

Cửa sổ này sẽ không hiển thị nếu bạn đã đăng nhập Facebook từ trước.

Lưu ý: Đây là cửa sổ của Facebook, mọi thông tin tài khoản Facebook của bạn được bảo mật qua Facebook. sShip không thể biết thông tin tài khoản của bạn.

Đăng nhập qua Facebook

Nếu bạn đã đăng nhập qua Facebook, một cửa sổ yêu cầu cấp quyền truy cập cho sShip được hiển thị như hình.

Bạn ấn nút "Okay" để tiếp tục.

Cửa sổ này sẽ không hiển thị từ lần đăng nhập qua Facebook tiếp theo, sau khi bạn đã đồng ý cấp quyền truy cập cho sShip.

sShip chỉ có được thông tin Tên và Email từ tài khoản Facebook của bạn để tạo tài khoản sShip.

Tạo đơn hàng

Bạn vào trang http://sship.vn/customer/orders/create để tạo đơn hàng.

Ở phần trên cùng bên trái, chọn các kiểu xe bạn muốn sử dụng vận chuyển. sShip cung cấp các loại dịch vụ vận chuyển trong nội thành gồm: S1, S2 (xe máy), S3, S4 (xe ô tô).

Với mỗi loại hình vận chuyển, bạn có thể ấn vào "chi tiết" để xem bảng giá cụ thể.

Tiếp theo bạn nhập thông tin người gửi và người nhận (gồm tên, số điện thoại, địa chỉ). Những thông tin này là bắt buộc.

Sau khi chọn xong địa chỉ giao hàng và địa chỉ nhận hàng, hệ thống sẽ vẽ đường đi ở trên bản đồ.

Nếu thấy các điểm đi đến và đi không chính xác, bạn vui lòng sửa lại địa chỉ, hoặc chọn trên bản đồ bằng chuột.

Trên bản đồ có sẵn 1 đường viền màu đỏ. Những vùng trong phạm vi này là vùng sShip chịu trách nhiệm giao hàng cho bạn theo đúng cam kết dịch vụ. Những vùng ở ngoài, sShip sẽ hỗ trợ tối đa để giao hàng cho bạn. Lưu ý: Vùng trong đường viền chỉ áp dụng cho dịch vụ S1, S2, S3, S4.

Tiền thu hộ - COD (chỉ áp dụng với S1, S2)

COD - Tiền thu hộ: Bao gồm cả tiền hàng và tiền phí ship của đơn hàng.

Nếu đơn hàng có tiền thu hộ: Bạn chỉ cần đưa hàng cho Người vận chuyển sShip đi giao chứ không cần thanh toán tiền phí ship trước. Khi chuyển khoản tiền thu hộ cho khách hàng, sShip sẽ tự động trừ phí ship của đơn hàng đó.

Nếu đơn hàng không có tiền thu hộ: Bạn vui lòng thanh toán phí ship của đơn hàng đó bằng tiền mặt khi Người vận chuyển sShip qua lấy hàng đi giao.

Các khoản tiền thu hộ sShip sẽ chuyển khoản lại cho khách hàng vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

Khi cần lưu ý về đơn hàng cho người vận chuyển, bạn ghi chú lại vào trường này. Các thông tin có thể ghi bao gồm:

  • Thông tin về đơn hàng: Khối lượng, kích thước, tính chất đơn hàng: ví dụ: Hàng cồng kềnh cần dây buộc, hàng dễ vỡ,...
  • Thời gian giao hàng: giao giờ hành chính,....
  • Cách thức giao hàng: gọi cho người nhận trước khi giao,....
  • ...

Tất cả các thông tin ghi trong ghi chú sẽ giúp cho Người vận chuyển sShip có phương án xử lý đơn hàng tốt nhất.

sShip cung cấp thêm một số dịch vụ gia tăng cho từng loại hình vận chuyển khác nhau. Bạn có thể xem chi tiết bảng giá để biết rõ hơn về các loại dịch vụ.

Dịch vụ chung:

  • Giao hàng nhanh: Giao hàng trong vòng 1h đối với đơn hàng < 5km, trong vòng 2h đối với đơn hàng < 10km.
  • Hai chiều: Sau khi giao xong hàng sẽ quay lại để trả hàng, hóa đơn chứng từ, ...

Dịch vụ cho S1, S2:

  • Giao hàng tận cửa: Áp dụng với các đơn hàng giao vào bến xe, lên chung cư, tòa nhà...
  • Hàng quá khổ: Giao kiện hàng lớn hơn (tối đa 50kg và kích thước tối đa 45x45x45 cm)

Dịch vụ cho S3, S4:

  • Phí đỗ xe: Gửi xe để vào chung cư, bến bãi, ...
  • Bốc xếp: Hỗ trợ chuyển giúp hàng hòa nặng, cồng kềnh (không quá 30kg/kiện)
  • Thêm kiện hàng (S3): Thêm 1 kiện hàng S3 tối đa 120x70x50 cm xếp vào trên băng ghế hoặc trên ô tô sau khi gập các hàng ghế xuống
  • Hàng quá khổ (S4): Kích thước kiện hàng S4 lớn hơn tiêu chuẩn (tối đa 130x100x90 cm)

Mục "Khác"

  • Mã đơn: Điền mã đơn trên hệ thống riêng của bạn nếu có. Mục đích: kết hợp theo dõi đơn hàng trên cả hai hệ thống của bạn và của sShip.
  • Ảnh: Chụp ảnh hàng hóa để Người vận chuyển có phương án xử lý tốt nhất. Chọn ảnh có sẵn về hàng hóa trên máy tính của bạn.
  • Giờ ship: Bạn có thể hẹn giờ Người vận chuyển đến lấy hàng đi giao. Ví dụ: ngày tạo đơn là ngày 09/08/2016 nhưng hẹn giờ 14h ngày 10/08/2016 đến lấy hàng đi giao.
  • Phí trả hàng (dành riêng cho S1, S2): Bạn thỏa thuận trước với người nhận, nếu người nhận không lấy hàng, thì Người vận chuyển sShip sẽ thu hộ khoản phí này.

Sau khi điền đầy đủ thông tin đơn hàng, hệ thống sẽ hiển thị tiền phí vận chuyển bên cạnh nút "Tạo đơn hàng". Bạn bấm vào "chi tiết" để xem cụ thể từng mục phí.

Cuối cùng bạn bấm vào Tạo đơn hàng để tạo đơn.

Quản lý đơn hàng

Bạn vào trang http://sship.vn/customer/orders để xem danh sách đơn hàng.

Với những đơn hàng vừa tạo/chưa có shipper nhận bạn có thể hủy hoặc sửa đơn bằng cách ấn vào chữ "sửa" hoặc "hủy" tương ứng ở cột "Mã đơn".

Với những đơn hàng trả lại, bạn cần xác nhận đã lấy lại hàng bằng cách ấn vào "Xác nhận nhận hàng" sau khi shipper trả hàng cho bạn.

Với những đơn hàng trong quá trình giao hàng có sự thay đổi COD (vd: mang 2 lấy 1, ...), bạn cần xác nhận số COD thay đổi sau khi shipper liên hệ lại với bạn bằng cách ấn vào "Xác nhận thay đổi CoD".

Cập nhật thông tin tài khoản

Bạn vào trang http://sship.vn/customer/account để xem thông tin tài khoản, danh sách người dùng cùng đăng đơn cho tài khoản của bạn.

Để thêm 1 người cùng đăng đơn, người dùng mới cần dùng chung 1 số điện thoại lúc kích hoạt tài khoản.

sShip phân quyền người dùng như sau:

  • Quản lý: Là người dùng đầu tiên, có mọi quyền, có thể thêm/sửa/xóa người dùng, thông tin tài khoản.
  • Kế toán: Xem được các báo cáo chuyển tiền.
  • Còn lại sẽ chỉ được xem danh sách và tạo đơn hàng.

Bạn vào trang http://sship.vn/customer/account/edit để sửa thông tin tài khoản ngân hàng.

sShip sẽ chuyển tiền COD cho bạn vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần dựa vào thông tin ngân hàng mà bạn cung cấp ở đây.